Thương hiệu HAR thu đổi uy tín 5 năm thị trường kim cương nuôi cấy CVD

 

 

logo web

Trang chủ»Tìm Hiểu Kim Cương Nuôi Cấy»PANDORA THAY THẾ KIM CƯƠNG THIÊN NHIÊN BẰNG KIM CƯƠNG NUÔI CẤY

PANDORA THAY THẾ KIM CƯƠNG THIÊN NHIÊN BẰNG KIM CƯƠNG NUÔI CẤY

Động thái của hãng kim hoàn lớn nhất thế giới phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng về tính bền vững và nguồn cung ứng có đạo đức.

62DCD6E5-40EF-46BD-92FD-1BBAC6B02D84

Pandora cho biết họ sẽ loại bỏ dần những viên kim cương thiên nhiên và chuyển hoàn toàn sang những viên kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Giám đốc điều hành Alexander Lacik cho biết sự thay đổi này là một phần của động lực phát triển bền vững rộng lớn hơn và chỉ đơn giản là “điều đúng đắn cần làm”. (Ints Kalnins/Reuters)

Sáng ngày 05/05/2021, hãng kim hoàn lớn nhất thế giới hôm thứ Ba thông báo họ sẽ bỏ kim cương thiên nhiên ra khỏi tủ kính và chỉ bán những viên do phòng thí nghiệm tạo ra, một động thái rõ ràng đối với một ngành dựa vào sự khan hiếm về giá trị và phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng về tính bền vững và nguồn cung ứng nhân văn.

Sự đột phá của Pandora có trụ sở tại Copenhagen vào kim cương nuôi cấy, có thể được sản xuất với sự cắt giảm chi phí và thời gian, phản ánh sự định hướng lại thị trường trang sức do đại dịch mang lại và tình cảm của những người mua trẻ tuổi, những người có nhiều quan tâm về môi trường và quyền con người khi lựa chọn sản phẩm.

“Đó là điều đúng đắn cần làm” giám đốc điều hành Alexander Lacik nói với BBC . “Chúng tôi muốn trở thành một doanh nghiệp có khí thải carbon thấp. Tôi có bốn đứa con, một ngày nào đó tôi sẽ rời khỏi trái đất này, tôi hy vọng tôi có thể để nó ở một trạng thái tốt hơnnhững gì chúng ta đã tạo ra trong 50 năm qua hoặc lâu hơn”.

Pandora cho biết những viên kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm của họ có các đặc điểm hóa học và vật lý (100% carbon) giống như những viên kim cương được khai thác từ các mỏ và vẫn được phân loại theo đường cắt, màu sắc, độ trong và carat. Chúng được sản xuất trong các buồng nóng, có áp suất trong vòng vài tuần, có thể đòi hỏi rất nhiều điện nhưng vẫn có thể được sản xuất với giá thấp hơn giá khai thác từ thiên nhiên, trong khi chúng được tạo ra từ trái đất được hình thành qua nhiều thế kỷ.

“Chỗ đứng trên thị trường kim cương tự nhiên và nuôi cấy trong phòng thí nghiệm được thúc đẩy bởi sở thích và lựa chọn của người tiêu dùng. Những viên đá quý màu nhân tạo đã tồn tại cùng với đá quý tự nhiên trong hơn một thế kỷ.” Theo Stephen Morisseau, phát ngôn viên của Viện Đá quý Hoa Kỳ, một tổ chức phi lợi nhuận đã phát triển hệ thống phân loại kim cương quốc tế.

Kim cương tự nhiên và được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm đều là kim cương” ông nói trong một email gửi cho The Post. “Mặc dù chúng không đồng nhất, nhưng về cơ bản chúng có các tính chất vật lý, hóa học, quang học giống nhau.”

Trong nhiều năm, De Beer đã khinh bỉ những viên kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm và giờ đây họ đã bán chúng.

Ngành công nghiệp kim cương bán lẻ, mà báo cáo vào tháng 2 của Trung tâm Kim cương Thế giới Antwerp và Bain & Co. trị giá 64 tỷ đô la, trong lịch sử đã phản đối kim cương nuôi cấy, coi chúng là mối đe dọa đối với sự khan hiếm có lợi nhuận cao của những viên kim cương thiên nhiên. Nhưng kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm rẻ hơn đáng kể so với kim cương thiên nhiên và thu hút được lượng khách hàng trẻ hơn nhờ khả năng chi trả của họ và vì chúng ít gây ra sự e ngại về đạo đức hơn.

Ở Mỹ, đặc biệt là ở Trung Quốc và Ấn Độ, người tiêu dùng trẻ tuổi cho rằng tính bền vững là một phần trong quá trình ra quyết định của họ và có thể ảnh hưởng đến việc họ có mua đồ trang sức kim cương hay không”, Bain cho biết trong báo cáo của mình.

Theo công ty, bộ sưu tập Pandora Brilliance không có chất thải carbon. Kim cương đang được nuôi cấy với hơn 60% năng lượng tái tạo, sẽ tăng lên 100% khi ra mắt toàn cầu.

Pandora cũng đã cam kết rút lại việc sử dụng vàng và bạc mới khai thác và chuyển sang sử dụng kim loại quý tái chế vào năm 2025, cùng năm họ dự kiến ​​sẽ đạt được mức không có chất thải carbon ra môi trường.

Chính sách tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm toàn cầu của Pandora, được cập nhật hôm thứ Hai, nêu rõ không khoan nhượng đối với lao động cưỡng bức và đối xử vô nhân đạo, lao động trẻ em, sử dụng hồ sơ giả để trốn tránh kiểm toán, tham nhũng và hối lộ, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe người lao động và môi trườngvà cấu trúc không tuân thủ quyền của người lao động. Công ty cho biết trong chính sách của mình rằng họ sẽ không tham gia các mối quan hệ kinh doanh mới với các nhà cung cấp vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong số này nhưng họ có quyền đánh giá các vi phạm của các nhà cung cấp hiện tại trên cơ sở từng trường hợp cụ thể.

Ngoài những lo ngại về môi trường, hoạt động khai thác kim cương thiên nhiên còn gây tranh cãi vì các báo cáo về điều kiện lao động bị lạm dụng và tình trạng nô lệ trẻ em trong ngành khai thác mỏ, đặc biệt tập trung ở miền nam châu Phi. Quy trình Kimberley, được Liên hợp quốc hỗ trợ, hoạt động để giải quyết các trường hợp kim cương thô được sử dụng để tài trợ cho xung đột và chiến tranh ở Sierra Leone, Angola, Bờ Biển Ngà và Congo.

Pandora bán đồ trang sức ở 100 quốc gia thông qua 7.000 điểm bán hàng và có 26.000 nhân viên trên toàn thế giới. Cổ phiếu đã tăng 6% trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq Copenhagen sau thông báo hôm thứ Ba, cùng với thu nhập quý đầu tiên tốt hơn dự kiến ​​khiến các nhà phân tích như Jelena Sokolova, nhà phân tích cổ phiếu Morningstar, dự đoán sẽ tăng trưởng bền vững trong dài hạn với trọng tâm thương mại điện tử.

“Công ty đang nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng thích kỷ niệm những hành trình và thành tích cá nhân hơn là thị trường đám cưới đông đúc, đó là tầm nhìn thông minh,” cô nói.

Pandora không phải là gã khổng lồ trong ngành đầu tiên đẩy mạnh vào thị trường tổng hợp. Vào năm 2018, De Beers đã tung ra dòng sản phẩm bông tai và vòng cổ bằng kim cương nuôi cấy từ phòng thí nghiệm. Ngoài việc bán chúng, công ty đã tạo ra các sản phẩm chế tạo trong phòng thí nghiệm trong hơn 50 năm.

Theo báo cáo của Bain, doanh thu từ kim cương đã giảm từ 15% đến 33% trên toàn thế giới vào năm 2020 khi sản lượng giảm 20% do việc khai thác tạm dừng và đóng cửa các cửa hàng truyền thống trong thời kỳ đại dịch. Nhưng Pandora và các thương hiệu đồ trang sức lớn khác đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng vọt từ các đợt kiểm tra kích cầu và tăng tốc doanh số bán hàng trực tuyếnvà lĩnh vực này hoạt động tốt hơn nhiều so với các ngành hàng xa xỉ cá nhân khác.

Trong khi đại dịch gây ra làn sóng hủy và hoãn đám cưới, nhiều cặp đôi đã tiêu tiền vào nơi khác, bao gồm cả những viên kim cương lớn hơn. De Beers đã chứng kiến ​​doanh số bán nhẫn đính hôn trong quý 4 tăng 12% so với năm trước và các công ty kim hoàn khác cũng có mức tăng trưởng tương tự, The Washington Post đưa tin .

Nhưng cơ sở khách hàng của thị trường đang thay đổi, một yếu tố kháccó thể góp phần khiến Pandora quyết định tập trung vào kim cương sản xuất trong phòng thí nghiệm. Thế hệ Millennials hiện chiếm phần lớn người mua và thế hệ đó cũng có tỷ lệ kết hôn thấp nhất và phải đối mặt với nợ sinh viên cao và nền kinh tế hỗn loạn.

Tiếp thị kim cương vốn đã rất phức tạp, vì bản chất của sản phẩm nhấn mạnh rằng nó sẽ tồn tại suốt đời và chất lượng đặc biệt của nó bắt nguồn từ việc người tiêu dùng mua ít thường xuyên hơn. Để giải quyết vấn đề đó trong bối cảnh thay đổi thế hệ, ngành công nghiệp đang phải mở rộng tiếp thị sản phẩm của mình để bao gồm những khoảnh khắc cuộc sống khác ngoài hôn nhân đáng để kỷ niệm với kim cương, Bain cho biết trong báo cáo của mình.

Chiến dịch tiếp thị của Pandora cho bộ sưu tập được sản xuất với kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm sẽ có sự góp mặt của người mẫu Ashley Graham và nữ diễn viên Rosario Dawson. Quảng cáo video cho Pandora Brilliance được trình chiếu trong hội nghị từ xa về thu nhập của Pandora hôm thứ Ba cho thấy cả hai phụ nữ so sánh bản thân trẻ trung của họ với “một viên kim cương thô”. Cả hai quảng cáo đều kết thúc bằng dòng, "Tất cả chúng ta đều có một tương lai tươi sáng hơn và tôi tin rằng điều tốt nhất vẫn chưa đến."

Nguồn: washingtonpost.com

 
 

Thương hiệu

Kích thước

Logo_Har_khong_nen.png

Công Ty TNHH Trang Sức HAR

Mã số thuế : 0316481677

Địa chỉ   : 384 Lũy Bán Bích, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM

Hotline  : 03.999.726.69 - 03.999.726.96 
Email    :  TrangsucHAR@gmail.com

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Đăng ký ngay để nhận thông tin khuyến mãi, các chương trình quà tặng từ shop.

Nhập email của bạn(*)
Trường bắt buộc

Đăng ký

20150827110756-dathongbao

Facebook

Copyright © 2012 HAR Handcrafted Diamond - Trang sức HAR.